Tiêu chí đánh giá uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp luôn là điều mà mỗi đơn vị phấn đấu để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt hiện nay. Vậy thì một công ty có năng lực sẽ sở hữu 6 tiêu chí nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
6 tiêu chí đánh giá thương hiệu của doanh nghiệp
Doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và độ uy tín của mình trên thị trường thông qua 6 tiêu chí sau:
Có tầm nhìn thương hiệu
Một công ty, trước hết, cần có tầm nhìn thương hiệu, nếu không đơn vị sẽ giống như một người khiếm thị, không có cái nhìn tổng quát và rõ ràng, đồng thời tác động tiêu cực đến sự phát triển lâu dài. Khi có tầm nhìn thương hiệu, công ty sẽ có định hướng về chiến lược phát triển cũng như xác lập thương hiệu sản phẩm để phục vụ tốt khách hàng.
Tầm nhìn thương hiệu được thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là sứ mệnh, giá trị, trách nhiệm xã hội, slogan, khẩu hiệu … tất cả góp phần truyền tải thông điệp mà đơn vị muốn thể hiện.
Có logo phù hợp
Nhà cung cấp uy tín trên thị trường được nhận diện qua logo thương hiệu. Logo chính là bộ mặt của đơn vị được khách hàng biết đến và nhớ mặt. Thông qua logo, đơn vị sẽ cụ thể hóa thông điệp muốn gửi tới khách hàng. Logo phải đủ sức nặng để truyền tải thông điệp của đơn vị. Chiến lược thương hiệu, sản phẩm cung cấp, mục đích hoạt động là những điều mà chủ công ty phải thể hiện qua logo nhận dạng.
Được khách hàng, đối tác đánh giá cao
Có được tầm nhìn cũng như logo chất lượng sẽ là nền tảng tạo nên sự thành công của một tổ chức. Và yếu tố đánh giá mức độ thành công của đơn vị chính là sự đánh giá và cảm nhận từ phía đối tác, khách hàng.
Những cảm giác của khách hàng, đối tác chính là thước đo của sự thành công. Đơn vị nhận được sự hài lòng, đánh giá cao của người mua về sản phẩm, về chất lượng phục vụ chính là dấu hiệu để nhận diện thương hiệu uy tín của mình. Hơn nữa, doanh nghiệp phải có sự gắn bó gần gũi cũng như có trách nhiệm được cụ thể hóa bằng hành động đối với khách hàng. Thương hiệu mạnh là người dẫn đầu và có trách nhiệm quan tâm tới cộng đồng.
Vì thế, đơn vị cần xây dựng sản phẩm cũng như thương hiệu đủ sức mạnh kích thích hành vi tiêu dùng của khách hàng, đối tác.
Cung cấp sản phẩm chất lượng
Chất lượng sản phẩm là điều mà khách hàng luôn mong đợi ở nhà cung cấp. Vì thế, đơn vị phải đáp ứng sản phẩm xứng với yêu cầu của người mua, và đôi khi còn phải vượt qua mong đợi và gây bất ngờ cho khách hàng. Đơn vị phải cung cấp sản phẩm ổn định, không ngừng cải tiến và mang đến những lợi ích bất ngờ cho đối tác. Sản phẩm không chỉ thỏa mãn nhu cầu mà còn đem lại sự tiện nghi và thiết thực cho khách hàng.
Có mức giá hợp lý
Chất lượng sản phẩm đi đôi với giá bán phù hợp là mong muốn của người mua cũng như đơn vị cung cấp. Một thương hiệu uy tín sẽ cố gắng giảm thiểu mọi chi phí nhằm đưa ra mức giá hợp lý nhất với điều kiện kinh tế của mọi người tiêu dùng. Mức giá của sản phẩm phải đảm bảo tương xứng với chất lượng sản phẩm, đồng thời có sự cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, ở một số dòng sản phẩm đặc thù, không phải giá thành rẻ là điều mà khách hàng mong muốn. Người mua có tâm lý sở hữu những thiết kế đẳng cấp với giá ngất ngưởng để khẳng định gu thẩm mỹ cũng như tài chính vững mạnh của mình. Vì thế, giá bán của sản phẩm phụ thuộc vào phân khúc thị trường mà nó nhắm đến.
Luôn giữ lời hứa và cung cấp trải nghiệm tuyệt vời
Văn hóa ứng xử là tiêu chuẩn không thể thiếu của thương hiệu uy tín. Điều này được thể hiện qua việc giữ lời hứa và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời của doanh nghiệp dành cho đối tác, khách hàng. Thương hiệu phải mang đến những giá trị tinh thần cũng như vật chất tốt nhất cho người sử dụng sản phẩm của mình.
Không chỉ giữ đúng cam kết về chất lượng, thời gian bảo hành của sản phẩm mà đơn vị phải biết cách xin lỗi. Với những tình huống bất trắc, những biến động khủng hoảng, công ty phải có kế hoạch dự phòng và chịu trách nhiệm. Trong những trường hợp như vậy mà đơn vị lại ngoảnh mặt làm ngơ và chối bỏ trách nhiệm sẽ bị cộng đồng, khách hàng quay lưng. Và danh tiếng cố gắng xây dựng trong thời gian dài nhanh chóng sụp đổ trong phút chốc.
Một công ty thương hiệu là mối quan hệ mật thiết giữa đơn vị cung cấp sản phẩm và khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, để đánh giá đơn vị uy tín, bạn cần tìm hiểu qua nhiều vấn đề gồm nhận diện thương hiệu (thông điệp, logo, sứ mệnh…) và chất lượng thương hiệu (chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, giá bán…).
Thế nào là doanh nghiệp cung cấp nội thất uy tín?
Trên đây là 6 điểm chung đánh giá thương hiệu uy tín của một tổ chức. Và cụ thể hơn đối với đơn vị cung cấp nội thất sẽ được nhận diện mức độ uy tín qua những tiêu chí sau:
Có năng lực pháp lý và địa chỉ rõ ràng
Yếu tố quan trọng chứng minh công ty nội thất uy tín chính là đảm bảo đầy đủ về thủ tục pháp lý. Đơn vị phải có giấy phép thành lập, có thương hiệu và địa chỉ cụ thể. Một công ty có năng lực sẽ xin được giấy phép hoạt động. Một đơn vị uy tín sẽ tạo dựng được thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Và doanh nghiệp năng lực phải có địa chỉ rõ ràng, công khai để khách hàng, đối tác trực tiếp trao đổi hợp đồng và mua sản phẩm. Những yếu tố trên là bước đầu tiên nhận diện thương hiệu và mức độ uy tín của đơn vị cung cấp nội thất mà khách hàng cần quan tâm.
Có showroom, xưởng sản xuất riêng
Đơn vị nội thất phải có năng lực và tiềm lực trong việc đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm. Cụ thể là các thiết kế nội thất gia đình, văn phòng phải đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Mỗi dòng sản phẩm khác nhau phải có sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu và màu sắc để khách hàng thoải mái lựa chọn.
Đơn vị cần có xưởng sản xuất riêng để tạo ra những sản phẩm phục vụ yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, các thiết kế phải được trưng bày tại showroom có diện tích rộng lớn để người tiêu dùng dễ dàng tham quan và lựa chọn.
Có hợp đồng mua bán rõ ràng
Đơn vị cung cấp nội thất uy tín sẽ cung cấp hợp đồng mua bán rõ ràng và công khai cho khách hàng. Bản hợp đồng sẽ có đầy đủ các thông tin liên quan đến địa chỉ người mua, số lượng và sản phẩm với mẫu mã, thông số cụ thể. Đồng thời mức giá và thời gian bảo hành được cung cấp rõ ràng và cụ thể để khách hàng hiểu rõ. Thông qua các điều khoản trên, giữa nhà cung cấp và khách hàng sẽ có sự ràng buộc về quyền lợi và trách nhiệm để thực hiện việc mua bán hiệu quả và uy tín.
Nếu bạn đang muốn mua đồ nội thất thì cần phải tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp uy tín. Bởi vì cửa hàng chất lượng sẽ mang đến bộ sưu tập sản phẩm đa dạng và hợp xu hướng. Thiết kế không chỉ đáp ứng về tính thẩm mỹ, chất lượng mà còn giúp khách hàng định hình phong cách phù hợp với nhu cầu sử dụng và tính chất công việc.
Vì thế, với những tiêu chí đánh giá về doanh nghiệp có năng lực và cụ thể là đơn vị nội thất thương hiệu trên hy vọng sẽ giúp bạn sáng suốt và lựa chọn cái tên chính xác. Chúc bạn tìm kiếm được nhà cung cấp uy tín và sở hữu những sản phẩm chất lượng, giàu thẩm mỹ và hợp xu hướng.
Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!