Portfolio giờ đây không phải là thuật ngữ xa lạ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành sản xuất kinh doanh. Hồ sơ năng lực này có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn biết thông tin về thuật ngữ này, tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.
Tầm quan trọng của Portfolio trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Portfolio được hiểu là hồ sơ năng lực của đối tượng được nhắc đến, có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Hồ sơ bao gồm thông tin, hình ảnh, video nhằm giải thích rõ hơn, trực quan hơn, giúp người xem hiểu về đối tượng được đề cập.
Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp thể hiện thông tin đến đối tác, khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Các thông tin được triển khai dưới dạng tổng quát liên quan đến dự án, hợp đồng hay thành quả mà đơn vị gặt hái được trong thời gian hoạt động.
Trong lĩnh vực marketing, hồ sơ năng lực này là kim chỉ nam giúp khách hàng, đối tác đánh giá về thương hiệu doanh nghiệp. Sử dụng hồ sơ giúp thuyết phục người mua hàng và nhớ đến thương hiệu công ty lâu hơn. Từ đó, khi muốn mua sản phẩm thuộc nhóm hàng mà đơn vị cung cấp, khách hàng sẽ nhớ đến tên của bạn đầu tiên.
Hồ sơ công ty được xem như tài liệu sống miêu tả trực quan về sự phát triển của đơn vị. Thông qua hồ sơ năng lực này, người xem sẽ đánh giá được tiềm lực, khả năng của đối tượng được nhắc đến Hình ảnh thương hiệu công ty trở nên tích cực và nổi bật hơn. Từ đó khách hàng, đối tác có sự đầu tư, lựa chọn, quyết định phù hợp nhất.
Làm thế nào để đánh giá Portfolio chuyên nghiệp?
Một doanh nghiệp sở hữu hồ sơ chuyên nghiệp được thể hiện qua những chi tiết sau:
Thông tin doanh nghiệp đầy đủ, chính xác
Doanh nghiệp cũng giống như một cá nhân muốn mọi người biết phải có tên gọi cụ thể. Vì thế, trong hồ sơ phải cung cấp các thông tin cơ bản như tên doanh nghiệp, địa chỉ (trụ sở, chi nhánh), hotline, email, website… Đừng bỏ qua cơ cấu công ty, từ ban giám đốc đến phòng ban trong Portfolio để người xem cảm nhận về sức mạnh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, hồ sơ phải truyền tải đầy đủ sản phẩm hoặc dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Hãy đề cập đến hoạt động của công ty trong 5 năm trở lại đây. Bên cạnh đó là những thành tích trong quá khứ và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Thông qua các chi tiết trên sẽ giúp người xem đánh giá công ty uy tín và phù hợp với yêu cầu của mình hay không?
Phản ánh đúng bản chất và phong cách của đơn vị
Hồ sơ doanh nghiệp hoàn hảo trước hết phải thể hiện được chất lượng và phong cách của công ty. Đơn vị cần chọn lọc thông tin và các dự án đã tham gia để khách hàng đánh giá năng lực cũng như khả năng của bạn. Đồng thời, hồ sơ phải đề cập đến những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung ứng một cách rõ ràng và chân thực nhất. Hãy mô tả tổng quát những nét nổi trội mà chỉ có ở đơn vị của bạn. Đặc biệt, doanh nghiệp thương hiệu thường có slogan để khách hàng hiểu rõ hơn về con đường mà đơn vị đang hướng đến.
Thể hiện hồ sơ đơn giản, dễ hiểu
Hồ sơ chuyên nghiệp cần được thể hiện đơn giản và dễ hiểu nhất. Bất cứ ai nhìn vào cũng có thể xem, hiểu thông tin mà bạn muốn truyền đạt. Yếu tố đơn giản nhưng đầy đủ sẽ giúp khách hàng đánh giá kỹ năng cũng như tư duy của đơn vị. Hãy thể hiện hồ sơ năng lực một cách rõ ràng, đẹp, không bị rối.
Kinh nghiệm thiết kế Portfolio doanh nghiệp ấn tượng
Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn thiết kế hồ sơ năng lực ấn tượng, tham khảo ngay một số kinh nghiệm quý báu sau:
Lên ý tưởng thiết kế
Trước tiên, bạn cần lên ý tưởng về những nội dung sẽ đề cập đến trong hồ sơ. Nhờ việc lên ý tưởng này sẽ giúp đơn vị có sự chọn lọc và loại bỏ được những sai lầm. Bước đầu tiên này giúp bạn tránh không lặp mục, rườm rà hay bỏ sót thông tin quan trọng.
Lựa chọn các mục đắt giá
Portfolio phải tạo được sự ấn tượng và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng, đối tác. Vì thế, bạn cần lựa chọn nội dung đắt giá và phù hợp với yêu cầu của người xem. Hãy đề cập thế mạnh của mình một cách rõ ràng và cụ thể. Doanh nghiệp nên đưa ra các dự án mà mình từng hợp tác là biện chứng tuyệt vời nhất cho năng lực và khả năng của mình. Những hình ảnh, video liên quan đến dự án sẽ làm dẫn chứng sinh động hơn, tăng sự tin tưởng ở đối tác. Thông thường, 1 hồ sơ doanh nghiệp có từ 10 đến 20 dự án khác nhau. Đừng đề cập quá ít hoặc quá nhiều sẽ khiến người xem không tập trung vào thông tin mà bạn muốn trình bay.
Trình bày sản phẩm thực tế
Đối với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hãy chụp ảnh dự án, sản phẩm thực tế và đưa vào hồ sơ. Với người xem, họ muốn nhìn thấy những hình ảnh chân thực hơn là các phiên bản demo trên máy. Vì vậy, hãy ưu tiên các sản phẩm, dự án mà doanh nghiệp cung cấp để tăng thiện cảm và tin tưởng từ khách hàng, đối tác. Hơn nữa, hãy đưa các thông tin quan trọng của dự án, sản phẩm để người xem có thể hiểu rõ. Đặc biệt, nhiều công ty đưa vào hồ sơ báo cáo hàng năm hoặc kỉ lục tài chính đạt được nhằm tạo ấn tượng với đối tác.
Cập nhật xu hướng thiết kế mới
Thiết kế hồ sơ doanh nghiệp không còn xa lạ trong một vài năm trở lại đây. Cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều mẫu hồ sơ đẹp, hiện đại mà công ty có thể học hỏi. Bạn nên áp dụng mẫu hồ sơ phù hợp với xu hướng nhằm thể hiện sự nhạy bén, thời thượng của đơn vị. Hơn nữa, hãy lựa chọn đa dạng Portfolio trong hồ sơ để thể hiện sáng tạo của doanh nghiệp. Chỉ áp dụng một kiểu thiết kế khiến hồ sơ một màu, nhàm chán và không tạo được sức hút với đối tác.
Thêm hiệu ứng cho hồ sơ trực tuyến
Hiện nay, hồ sơ doanh nghiệp được thể hiện thông qua hai hình thức là giấy và trực tuyến. Nếu sử dụng hồ sơ trực tuyến, doanh nghiệp đừng bỏ qua các hiệu ứng để mang đến sự sinh động và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng sẽ khiến hồ sơ vừa rối mắt vừa khó tải, chạy chậm. Người thiết kế hồ sơ doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng hiệu ứng để tạo điểm nhấn đắt giá.
Lưu ý một số vấn đề khi thiết kế hồ sơ
Để tạo hồ sơ doanh nghiệp đẹp, chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:
- Trình bày hồ sơ tối ưu, rõ ràng và thể hiện cá tính của công ty.
- Sử dụng màu sắc và font chữ phù hợp, chỉ nên dùng tối đa 3 gam màu và 3 font chữ trong hồ sơ.
- Sắp xếp các sản phẩm, dự án hợp lý. Nên để các sản phẩm xuất sắc nhất ở những trang đầu để tạo ấn tượng và thu hút với khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật hồ sơ để đối tác nhìn thấy khả năng và thành công qua từng năm của doanh nghiệp.
- Đừng bỏ qua bìa hồ sơ, chú ý đến hình ảnh và tên hồ sơ phải thể hiện đúng nội dung bên trong.
Portfolio công ty là phần giới thiệu mang tính chất chìa khóa, quyết định những ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp sẽ góp phần định hình thương hiệu doanh nghiệp và tạo dấu ấn của đơn vị trên thị trường. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp công ty của bạn xây dựng hồ sơ năng lực chất lượng và ấn tượng.
>> 6 tiêu chí đánh giá uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp
Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!