Kinh nghiệm sở hữu bàn trưởng phòng đẹp, sang, tiện lợi

Một trong những sản phẩm không thể thiếu tại văn phòng doanh nghiệp chính là bàn trưởng phòng. Thiết kế này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người làm việc mà còn góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp và phong cách của đơn vị. Vì thế, bạn cần biết cách lựa chọn sản phẩm đẹp, sang, tiện lợi. Cùng lắng nghe kinh nghiệm của các chuyên gia trong bài viết sau.

Lợi ích tuyệt vời mà bàn làm việc trưởng phòng đúng chuẩn mang lại

Là một thiết kế gắn liền với người đứng đầu bộ phận, món đồ này mang lại nhiều lợi ích cực kỳ to lớn. Bạn có thể không để ý đến những công dụng sau mà nó mang lại:

  • Sản phẩm đem lại tinh thần và khơi dậy sáng tạo của người làm việc. 

Chiếc bàn là người bạn quan trọng và gắn bó trong suốt thời gian công sở. Nó tạo nên không gian thoải mái giúp người trưởng phòng phát huy trí tuệ và tinh thần để cống hiến cho công việc. Nếu chọn đúng bàn trường phòng, bạn sẽ đạt hiệu quả cao khi làm việc.

  • Thiết kế tốt cho sức khỏe người dùng. 

Khi lựa chọn đúng nội thất sử dụng, bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn sức khỏe với bản thân. Một chiếc bàn có chiều cao vừa tầm giúp bạn hạn chế các vấn đề về mắt hoặc xương khớp. Các tình trạng dễ gặp ở nhân viên văn phòng như cận thị, đau mắt, mỏi cơ, mỏi cổ sẽ không gặp phải.

  • Sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của chủ nhân. 

Đối với trưởng phòng, số lượng giấy tờ, tài liệu bạn cần xử lý và bảo quản không hề nhỏ. Vì thế, một thiết kế thoải mái có thể đáp ứng tốt không gian cất giữ đồ dùng văn phòng là điều cần thiết. Nhờ đó mà nơi làm việc của bạn gọn gàng và khoa học hơn.

Thiết kế thoải mái để đặt máy tính, điện thoại, hồ sơ, giấy tờ

Thiết kế thoải mái để đặt máy tính, điện thoại, hồ sơ, giấy tờ
  • Bàn thể hiện cá tính và phong cách riêng của mỗi người. 

Vì thế, cách lựa chọn kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu sản phẩm sẽ giúp bạn khẳng định tính cách của mình với người xung quanh.

Kinh nghiệm mua bàn chuẩn, đẹp, sang, tiện lợi

Để giúp bạn có quyết định chính xác về nội thất sử dụng, hãy điểm qua những kinh nghiệm mua sắm thiết kế sau:

Chọn bàn phù hợp mục đích sử dụng

Mỗi đặc điểm công việc khác nhau sẽ có sự lựa chọn về thiết kế khác nhau. Vì thế, căn cứ vào tính chất và đặc thù công việc để bạn có sự lựa chọn chuẩn xác.

Đối với công tác gắn liền với số lượng giấy tờ, sổ sách nhiều thì trưởng phòng nên chọn mẫu bàn có kích cỡ lớn và có thêm ngăn kéo, tủ tài liệu. Có như vậy thì bạn mới thoải mái để sắp xếp hồ sơ gọn gàng, ngăn nắp. Sự trợ giúp của tủ phụ, ngăn kéo giúp việc tìm kiếm giấy tờ nhanh chóng và thuận tiện.

Nếu công việc của bạn cần thao tác với máy tính, điện thoại thì thiết kế có chỗ để máy tính, CPU, khay bàn phím và có khe luồn dây điện là phù hợp nhất. Với sản phẩm này, bạn sẽ đặt các thiết bị điện tử ngay ngắn và khoa học. Hơn nữa, đường dây điện được gắn gọn gàng và an toàn với người sử dụng.

Nếu bạn gắn liền với công việc cần sự sáng tạo nghệ thuật thì bàn trưởng phòng đơn giản, gọn nhẹ là gợi ý thong minh. Món đồ không quá nhiều chi tiết phụ trợ chỉ độc nhất mặt bàn để bạn phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo của mình. Thiết kế có nhiều yếu tố kèm theo sẽ tạo nên gánh nặng và khiến bạn khó làm việc.

Chọn thiết kế có kích thước phù hợp

Bạn dễ dàng tìm kiếm mẫu bàn có kích thước theo mong muốn sử dụng của mình trên thị trường hiện nay. Nhằm đem đến sự thoải mái và đáp ứng công năng hoạt động, nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều thiết kế với sự đa dạng về kích cỡ.

Kích thước sản phẩm phải phù hợp với người sử dụng và diện tích không gian

Kích thước sản phẩm phải phù hợp với người sử dụng và diện tích không gian

Tuy nhiên, bạn cần xác định kích thước sản phẩm sao cho đem đến tư thế ngồi thoải mái và khoa học nhất. Vì phải gắn bó với bàn trong nhiều giờ liền và trong thời gian dài nên bạn cần chú ý đến các tiêu chuẩn kích thước cơ bản sau:

  • Hầu hết các mẫu bàn hiện nay có chiều cao là 0.75m. Kích thước này dựa trên tiêu chuẩn của đại đa số người trường thành Việt Nam. Vì thế, với độ cao này, bạn có tư thế chuẩn và thoải mái nhất để làm việc. Tuy nhiên, nếu muốn chiều cao lớn hơn 0.75m cũng không quá khó. Bạn có thể yêu cầu với đơn vị sản xuất để phù hợp với chiều cao của mình và hợp phong thủy.
  • Trưởng phòng nên lựa chọn thiết kế có chiều rộng là 0.75m. Đây là chiều sâu thoải mái để bạn sắp xếp đồ dùng cần thiết phục vụ cho công việc. Nếu sở hữu văn phòng chật thì khách hàng có thể chọn mẫu sản phẩm có chiều rộng 0.5m. Kích cỡ thiết kế phải có sự hài hòa, cân đối với không gian lắp đặt.
  • Về chiều dài bàn làm việc, bạn nên lựa chọn thiết kế có số đo chẵn. Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, kích cỡ chẵn sẽ mang lại may mắn hơn những con số lẻ. Bạn có thể chọn lựa chiều dài sản phẩm như 1.2m, 1.4m, 1.6m, 1.8m, 2.2m… Tùy thuộc vào tính chất công việc để khách hàng có quyết định chính xác.

Dù lựa chọn kích thước nào thì bạn cũng phải đảm bảo bàn trưởng phòng cân xứng và hài hòa với không gian. Đừng nên chọn thiết kế quá to hay sản phẩm quá bé so với không gian. Yếu tố cân bằng phải được đảm bảo nhằm thỏa mãn yêu cầu về phong thủy và sự thoải mái. 

Bạn không muốn làm việc với chiếc bàn nhỏ bé lạc lõng giữa căn phòng lớn đúng không nào. Cảm giác cô đơn ngay trong phòng làm việc thật mệt mỏi. Hơn nữa, sự chênh lệch giữa to và nhỏ tác động xấu đến luồng sinh khí với chủ nhân.

Nội thất không nên quá to hay quá nhỏ so với căn phòng

Nội thất không nên quá to hay quá nhỏ so với căn phòng

Bạn cũng không muốn sử dụng món đồ chiếm dụng diện tích căn phòng phải không? Chọn nhầm thiết kế có kích cỡ quá lớn so với không gian phòng sẽ tạo nên sự chật chội và bí bách. Cảm giác khó chịu và tù túng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và năng suất làm việc của bạn.

Chọn màu sắc và chất liệu thiết kế đẹp

Khi lựa chọn bàn làm việc, bạn phải chú ý đến chất liệu và màu sắc sản phẩm. Hai yếu tố này ảnh hưởng đến chất lượng làm việc và tinh thần của người sử dụng. Nội thất phải  phù hợp với phong cách cũng như độ tuổi của chủ nhân.

  • Nếu trưởng phòng ở tuổi trung niên, thiết kế được làm từ chất liệu gỗ là gợi ý hoàn hảo. Sản phẩm có kiểu dáng cổ điển cùng các họa tiết đơn giản mang đến sự thân thiện cho người dùng. Người lớn tuổi yêu thích sự tối giản, không màu mè hoa lá. Vì thế nên hãy chọn bàn có gờ chỉ và đường lượn dáng thấp nhé.
  • Nếu người sử dụng trẻ tuổi, thiết kế được sản xuất từ chất liệu mới là sự lựa chọn chính xác. Gỗ công nghiệp, sắt, kính… mang đến sự mới mẻ và hiện đại phù hợp với tuổi trẻ. Sản phẩm có cạnh tròn, vòng cung tạo nên sự uyển chuyển và linh hoạt. Để phù hợp với phong cách năng động, bạn nên sắm ngay thiết kế có khoét nhẹ cạnh trước là lý tưởng nhất.

Bên cạnh đó, yếu tố màu sắc không kém phần quan trọng khi lựa chọn sản phẩm. Trên thị trường hiện nay mang đến nhiều mẫu thiết kế với gam màu đa dạng để khách hàng tham khảo:

  • Màu xanh lá thể hiện sự tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Sắc màu gần gũi của thiên nhiên này giúp người dùng giảm căng thẳng thị lực và có nhiều ý tưởng sáng tạo.
  • Màu trắng khá phổ biến trong dòng bàn trưởng phòng hiện nay. Gam màu sáng khiến căn phòng bừng sáng và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên khi lựa chọn nội thất màu trắng, bạn nên cân nhắc về màu tường, cửa và sàn nhà nên có tông màu trầm ấm hơn để không bị chói lòa và gây căng thẳng cho người dùng.

Thiết kế màu vàng thân thiện kích thích sáng tạo

Thiết kế màu vàng thân thiện kích thích sáng tạo
  • Màu xanh da trời là sự lựa chọn thông minh giúp trưởng phòng bình tĩnh và giảm căng thẳng. Đặc biệt tông màu này giúp chủ nhân tự tin hơn trong giao tiếp và có cuộc trao đổi, thảo luận với khách hàng, nhân viên thuận lợi hơn.
  • Màu vàng mang đến cảm giác sáng sủa và mới mẻ cho căn phòng. Bạn nên chọn tông màu vàng nhạt hoặc vàng tươi sẽ giúp kích thích sáng tạo và tích cực cho nhân viên. Tránh chọn bàn màu vàng đậm dễ gây cảm giác buồn ngủ.

Lưu ý quan trọng để bố trí bàn trưởng phòng hợp lý

Để người sử dụng phát huy hết năng suất làm việc thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi đặt bàn.

  • Nên đặt bàn ở vị trí đối diện lối vào, người ngồi sẽ nhìn thẳng với cửa ra vào. Ở vị trí này, trưởng phòng sẽ hoàn toàn tự tin và thoải mái để làm việc và kiểm soát công việc. Bạn luôn trong tư thế chủ động để sẵn sàng cống hiến và trao đổi với người bước vào phòng.
  • Nên đặt bàn ở nơi có thể nhìn rõ các lối đi. Nếu nhưng bạn không có phòng làm việc riêng mà sử dụng chung với nhân viên thì hãy đảm bảo rằng các lối đi trong phòng được đặt ở phía trước hoặc bên cạnh bàn. Trưởng phòng phải nhìn rõ các vị trí này để quan sát được tất cả mọi người và giúp bạn dễ chịu hơn.
  • Nên sắp xếp các đồ dùng trên bàn ngăn ngắn và gọn gàng. Dù là bất cứ nhân viên nào thì nơi làm việc phải đảm bảo sạch sẽ và ngăn nắp. Bạn chỉ nên đặt những vật dụng và tài liệu cần thiết trên bàn, còn những đồ dùng và hồ sơ không thường xuyên dùng nên cất trong tủ tài liệu hoặc ngăn kéo.
  • Nên đặt đèn chiếu sáng ở phía tay nghịch. Nếu bạn viết bằng tay phải, hãy đặt đèn ở phía tay trái và ngược lại. Cũng tương tự với đèn huỳnh quang trên trần nhà. Có như thế thì ánh sáng mới không ảnh hưởng và bị che khuất khi bạn làm việc.

Tất cả đồ vật được sắp xếp gọn gàng, khoa học trên bàn

Tất cả đồ vật được sắp xếp gọn gàng, khoa học trên bàn
  • Nên kê bàn gần cửa sổ để mang đến sự thoải mái và thư giãn. Đặc biệt với những văn phòng không phải gần đường xá ồn ào thì đây là một vị trí tốt. Bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi dễ dàng khi nhìn ra cửa sổ.

Bạn có cảm thấy khó khăn khi lựa chọn bàn trưởng phòng? Thiết kế này có vai trò quan trọng đến người sử dụng, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và năng lực sáng tạo của chủ nhân. Vì thế, hy vọng qua những kinh nghiệm trên, bạn sẽ chọn được thiết kế chuẩn, sang, đẹp, tiện lợi để phục vụ công việc.

>> Làm thế nào để mua bàn chất lượng và phù hợp nhất 

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *