10 ý tưởng trang trí Tết văn phòng đẹp nhất 2022

Ngoài trời tiết trời se lạnh báo hiệu một cái Tết nữa cận kề. Hãy để phòng làm việc của bạn hòa chung với không khí đón Tết bằng cách trang trí đẹp mắt và phù hợp nào. Cùng điểm qua 10 ý tưởng trang trí Tết văn phòng của Nội thất Vito dưới đây để có gợi ý trang hoàng không gian đẹp, độc, ấn tượng nhé.

Vì sao văn phòng doanh nghiệp cần phải trang trí Tết?

Trang trí Tết văn phòng mang đến vẻ đẹp mới mẻ, tươi vui cho nơi làm việc. Khi không khí ngày Tết tràn ngập khắp công ty sẽ mang đến nguồn cảm hứng làm việc hăng say cho những ngày cuối năm. 

Không khí xuân rộn ràng mang niềm vui, hạnh phúc đến công ty

Không khí xuân rộn ràng mang niềm vui, hạnh phúc đến công ty

Hơn nữa, vẻ đẹp tươi sáng và vui vẻ của không gian ngày Tết có ý nghĩa xóa bỏ những vận đen không tốt của năm cũ và hy vọng vào may mắn, tài lộc cho năm sau. 

Lên ý tưởng và trang trí văn phòng với không khí Tết sẽ giúp các nhân viên trong công ty gắn bó với nhau hơn. Cả không gian như tràn đầy năng lượng với không khí rộn ràng, vui vẻ và hạnh phúc.

10 ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng công ty ấn tượng nhất 2022

Những ngày cuối năm gần cận kề, cùng nhau điểm qua 10 ý tưởng trang trí ấn tượng sau nếu bạn muốn tạo ra bộ mặt mới cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng decal dán kính

Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng cửa kính và bạn có thể khoác lên bộ áo mới cho chúng bằng decal dán kính tuyệt đẹp. Đây là sự lựa chọn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trang trí cao.

Doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn những hình ảnh trang trí theo chủ đề Tết như hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả, ông đồ, thần Tài, các bé chúc Tết, múa lân sư rồng và quen thuộc nhất chính là hình ảnh con giáp theo từng năm…

Bạn chỉ cần chọn mua hình ảnh mà mình yêu thích và chỉ việc tháo lớp giấy dán và cố định chúng lên cửa kính sao cho phù hợp và khéo léo là được. Phương án trang trí này không làm mất quá nhiều thời gian mà vẫn tạo được không gian Tết đầy màu sắc, tươi vui.

Sử dụng decal dán tường

Nếu bạn không muốn trang trí văn phòng bằng decal dán kính thì có thể thay bằng decal dán tường. Những mảng tường bẩn, đơn điệu trong công ty sẽ thay mới bằng những mảng tường độc đáo và vui mắt với những hình ảnh vui tươi và tràn ngập tinh thần ngày Tết.

Trang trí Tết văn phòng bằng giấy dán tường dễ dàng trong việc tháo gỡ. Sau Tết, bạn có thể trả lại bức tường cũ một cách đơn giản mà không ảnh hưởng đến chất lượng tường. Hơn nữa, chi phí cho việc mua decal dán tường cũng không quá lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài chính.

Giấy dán tường vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí

Giấy dán tường vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí

Làm đẹp cùng cây mai/cây đào

Ngày Tết không thể thiếu hình ảnh của cây mai, cây đào, cây quất. Không khí Tết dường như kém tinh thần hơn nếu thiếu những loại cây đặc trưng này. Vì thế, cơ quan/ công ty chỉ cần đặt một chậu mai, đào hoặc quất ngay trước công ty hoặc trong văn phòng là đã mang không khí Tết đến rồi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cây giả với những cành hoa đào, hoa mai sắp xếp khéo léo trong lọ và đặt trên bàn làm việc. Như vậy cũng đã làm không khí trở nên rực rỡ và tươi sáng hơn.

Cây mai là biểu tượng cho cuộc sống bền vững, dù khó khăn nhưng sẽ vượt qua. Sắc mai vàng còn tượng trưng cho tài lộc và phú quý. Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, có thể xua đuổi quỷ mang đến cuộc sống bình an, hạnh phúc. Sắc mai vàng, đào hồng mang đến nguồn sinh khí tốt cho văn phòng, giúp tất cả mọi người vui vẻ và cầu chúc một năm mới bình an, phát tài. Có lẽ với những ý nghĩa tuyệt vời này mà đây là cách trang trí văn phòng Tết mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Lưu ý khi chọn mai, bạn nên chú ý xem dáng cây có khiếm khuyết gì không. Cành mai phải có sự thanh tú, xum xuê, không cong, gãy dập mà vươn ra bên ngoài. Với đào, bạn nên chọn những cành có dăm nhỏ và ngắn. Nhánh đào chính xuất phát từ một điểm sẽ giúp cành cây cân đối và đẹp mắt.

Trang trí ngày Tết văn phòng với mô hình tiểu cảnh

Trang trí Tết văn phòng bằng tiểu cảnh đang ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi mang đến không khí Tết rộn ràng, đậm đà bản sắc dân tộc. Nhất là đối với văn phòng công ty thì sử dụng cách này tạo cảm giác hứng khởi cho nhân viên và làm văn phòng thêm rộn ràng, ấm áp.

Mô hình tiểu cảnh mang không khí Tết vào văn phòng

Mô hình tiểu cảnh mang không khí Tết vào văn phòng

Đơn vị có thể lựa chọn những hình ảnh để làm tiểu cảnh như lồng đèn, mai đào, bánh chưng, bánh tét, đòn gánh, lì xì, dưa hấu… Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn hoa tươi, đèn Led, bong bóng, dây ruy băng .. để tăng thêm phần sống động cho tiểu phẩm. Với mô hình thiết kế thu nhỏ, các tiểu cảnh tượng trưng cho năm mới mang ý nghĩa như lời chúc sung túc, đầy đủ và hạnh phúc.

Sử dụng dây đèn Led

Văn phòng trở nên rực rỡ và tươi sáng hơn nhờ đèn Led dây. Đây là món đồ không thể thiếu khi trang trí văn phòng ngày Tết. Treo đèn Led lên cây mai, cây đào, cây quất hay viền theo bàn làm việc, trần nhà sẽ khiến văn phòng thêm lung linh. Bạn có thể sáng tạo bằng cách quấn đèn led thành các chữ hoặc hình ảnh năm mới để tạo hiệu ứng đẹp và độc đáo.

Không khí Tết cùng đèn lồng

Hình ảnh đèn lồng với sắc đỏ đặc trưng thể hiện may mắn và rực rỡ cho một năm mới. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đèn lồng để trang trí cho văn phòng khi xuân về. Có khá nhiều loại đèn lồng như lồng đèn nhựa giả gỗ, lồng đèn giấy, lồng đèn gỗ…với màu sắc khác nhau để bạn chọn lựa.

Dù chỉ treo đôi lồng đèn đỏ trước cửa văn phòng cũng đã tạo nên không gian rực rỡ và bắt mắt. Hoặc bạn treo trên trần nhà những chiếc lồng đèn với nhiều kiểu dáng và sắc màu tươi sáng như xanh, đỏ, tím, vàng,… giúp văn phòng nên thơ hơn.

Bùa may mắn trang trí văn phòng ngày Tết

Những lá bùa may mắn là nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt trong ngày Tết và đây là một cách trang trí Tết văn phòng được nhiều doanh nghiệp yêu thích. Trên những lá bùa có những câu chữ cầu cho một năm làm ăn tấn tài tấn lộc và bình an. 

Những lá bùa may mắn treo trên cây đào, cây mai cầu chúc năm mới thành công

Những lá bùa may mắn treo trên cây đào, cây mai cầu chúc năm mới thành công

Vì thế, các công ty thường treo bùa may mắn in hình con giáp của năm để hy vọng về sự thuận lợi và phát triển thành công trong năm tới. Chỉ cần đến chùa hoặc cửa hàng bán đồ phong thủy là bạn đã lựa chọn được những lá bùa màu đỏ với hình dáng bắt mắt để trang trí cho nơi làm việc thêm sinh động, rực rỡ.

Trang trí Tết cho văn phòng với câu đối

Những câu đối là vật trang trí không thể thiếu trong những ngày Tết. Những vần chữ của câu đối mang ý nghĩa sâu sắc, với mong muốn may mắn, bình an và thành công cho một năm mới.

Đơn vị nên lựa chọn những câu đối làm bằng vải nhung, in chung với họa tiết trang trí màu nhũ ánh vàng tinh tế. Hoặc đơn giản hơn là những câu đối chữ đen viết trên giấy màu hồng đào hoặc màu đỏ sẽ là điểm nhấn thu hút cho không gian phòng làm việc.

Một số câu đối với nội dung ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo như “Ngày xuân hạnh phúc bình an đến/Năm mới vinh hoa phú quý về”, Chúc Tết đến trăm điều như ý/Mừng xuân sang vạn sự thành công”, “Đào hồng nở rộ mừng Tết đến/ Mai vàng khoe sắc đón xuân sang”…

Văn phòng đẹp với bao lì xì

Một trong những niềm vui ngày Tết là nhận những bao lì xì mừng tuổi. Nhìn bao lì xì là gợi nhớ đến những câu chúc Tết tràn đầy hy vọng, may mắn trong năm mới.

Vì thế, hãy tận dụng những phong bao lì xì nhiều kiểu dáng, màu sắc để trang trí văn phòng thêm ấn tượng. Bạn có thể treo chúng trên cây mai, cành đào hoặc dán lên bàn làm việc, trên tường. Những bao lì xì đỏ thắm hòa quyện vào cùng sắc vàng của mai và hồng thắm của hoa đào làm không gian thêm ấn tượng.

Trang trí văn phòng ngày Tết bằng cây cảnh để bàn

Những cây cảnh đẹp về hình dáng và mang ý nghĩa tốt lành là một gợi ý thú vị khi trang trí Tết văn phòng. Bạn có thể trưng ở góc phòng hoặc trên bàn để mang những ý nghĩa tốt đẹp cũng như nguồn năng lượng tích cực cho cả đơn vị và nhân viên.

Chậu cây cảnh trên bàn mang hy vọng, tài lộc đến

Chậu cây cảnh trên bàn mang hy vọng, tài lộc đến

Một số gợi ý như: 

  • Cây vạn lộc với ý nghĩa may mắn và tài lộc. Thêm vào đó, màu đỏ, màu hồng của lá là màu của sự may mắn và điềm lành. 
  • Cây trúc phú quý mang vẻ đẹp ấn tượng vì chỉ có lá chứ không có cành. Cây vừa có khả năng lọc không khí, loại bỏ tia bức xạ và chất gây hại vừa được xem là đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng, ấm no và đầy đủ.

Một số câu hỏi thường gặp khi trang trí văn phòng ngày Tết

Thời gian trang trí Tết văn phòng

Thời điểm thích hợp nhất để đem không khí Tết vào văn phòng là khoảng 3 tuần trước khi nghỉ Tết. Lúc này, doanh nghiệp nên lựa chọn ý tưởng trang trí phù hợp và đi mua các vật dụng cần thiết. Không nên trang trí quá muộn sẽ khó lựa chọn vật dụng phù hợp cũng như giá mua khá cao.

Cách trang trí Tết cho văn phòng ý nghĩa nhất

Như đã đề cập ở trên, có rất nhiều ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn. Không nhất thiết phải có sự bắt chước, giống nhau giữa các đơn vị. Tùy theo văn hóa của công ty để lựa chọn cách trang trí phù hợp và hài hòa. Cũng cần lựa chọn cách trang trí phù hợp với tổng thể không gian.

Trang trí văn phòng phải mang đến không khí Tết vui tươi, hạnh phúc và ấm áp. Nhân viên công ty phải có tinh thần làm việc vui vẻ, hăng say. Đồng thời, không gian tràn ngập màu sắc may mắn, thuận lợi cho một năm mới thuận buồm xuôi gió.

Ngoài ra, lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp với phong thủy của công ty cũng rất quan trọng. Bạn cần xem xét các yếu tố về không gian, màu sắc và cách sắp xếp các thiết bị văn phòng trước khi tiến hành trang trí. 

Lựa chọn cách trang trí phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

Lựa chọn cách trang trí phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

Với 10 ý tưởng trang trí Tết văn phòng trên, bạn đã muốn bắt tay để triển ngay chưa nào. Hy vọng dù là cách trang trí nào cũng giúp bạn khoác áo mới cho không gian làm việc thêm lung linh sắc xuân.

Nội thất nhập khẩu Vito  Vươn tầm kiến trúc Việt!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *