Lễ khai trương đối với các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh được xem là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa lớn. Buổi lễ này đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình đơn vị đó ra mắt. Để buổi lễ diễn ra thành công và tạo ấn tượng với mọi người, đơn vị tổ chức cần chuẩn bị một kịch bản chi tiết, cụ thể. Dưới đây là những gợi ý về kịch bản khai trương cửa hàng, mời bạn cùng tham khảo.
Kinh nghiệm tổ chức thành công lễ khai trương cửa hàng
Trước khi đi tìm hiểu về mẫu kịch bản khai trương cửa hàng, chúng ta cần biết một vài thông tin về kinh nghiệm khai trương cửa hàng. Thông thường, chủ các doanh nghiệp hoặc phòng marketing sẽ quyết định thời điểm tổ chức khai trương. Dẫu vậy trước khi tổ chức vẫn cần chú ý đến một số nội dung sau:
Chọn ngày giờ tốt
Đây được xem là yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến buổi lễ. Vì thế bạn cần quan tâm đến và lựa chọn đầu tiên. Để chọn ngày đẹp phù hợp với khai trương cửa hàng, bạn có thể nhờ thầy phong thủy, xem lịch vạn niên hoặc tra trên các trang mạng.
Khi chọn giờ cần tránh chọn phải những ngày xấu, ngày xung khắc với mệnh gia chủ. Chọn những ngày xuất hiện sao đại cát như Thiên Hỷ, Thiên Ân, Thiên Đức, Nguyệt Đức. Còn trực và sao nhị thập bát tú sẽ tốt. Ngoài ra cũng nên xem thêm về ngày hoàng đạo, hắc đạo để cân nhắc.
Khách mời tham dự
Yếu tố này cũng cần bạn phải quan tâm để lựa thời gian tổ chức sao cho phù hợp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm nếu khách mời là những người làm việc tự do, chủ doanh nghiệp. Còn đối với khách mời làm việc hành chính sẽ cần cân nhắc kỹ về thời gian một chút. Thông thường, thời điểm tốt để tổ chức sẽ hay rơi vào cuối tuần.
Địa điểm tổ chức
Nếu tổ chức ở địa điểm công cộng, hình ảnh của công ty sẽ đến gần hơn với công chúng. Do đó thời gian tổ chức nên diễn ra vào ban ngày. Còn tổ chức trong nội bộ với gia đình, bạn bè thì có thể cân nhắc vào buổi tối. Bạn cũng có thể làm một bữa ăn nhẹ vào buổi tối khai trương này.
Hạng mục cần có trong kịch bản khai trương cửa hàng
Các nội dung cần chuẩn bị trước buổi lễ
Mỗi một buổi khai trương, mỗi một sự kiện diễn ra thì bạn cần lên kịch bản khai trương cửa hàng thật chi tiết. Có như thế buổi lễ mới diễn ra hoàn hảo nhất. Một số hạng mục cần chuẩn bị trước bao gồm:
- Số lượng và danh sách các khách mời
- Chọn thời gian, địa điểm tổ chức
- Thiết kế, in ấn những ấn phẩm được sử dụng ở trong chương trình như băng rôn, backdrop, standee, sân khấu, thiệp mời, photobooth
- Liên hệ với các đơn vị thi công, cung cấp thiết bị và nhân sự để chạy sự kiện
- Lên kịch bản tổ chức sự kiện khai trương
Các bước cần chuẩn bị cho buổi lễ
Trong kịch bản với các danh mục đã được đề cập, bạn sẽ lần lượt tiến hành thi công các hạng mục và sắp xếp thời gian. Việc làm này để đảm bảo chương trình diễn ra thật suôn sẻ, đúng kế hoạch đề ra. Quá trình trang trí cũng nên thực hiện theo đúng kế hoạch để khớp nội dung và đạt được mục đích đề ra.
-
Khu vực bên ngoài
Phần cổng chào có thể trang trí bằng cổng hơi, bóng bay hoặc dựng khung. Ở lối đi vào nên đặt các standee và treo banner. Bạn cũng có thể trải thảm đỏ giữa lối đi dẫn vào hội trường. Băng rôn đón khách nên được treo ở cổng chính nơi diễn ra sự kiện.
-
Khu vực sân khấu
Đây cũng là khu vực cần được chú ý đến, cả phần sàn và thảm nên lựa chọn tông màu phù hợp với sự kiện. Tiến hành dựng khung treo backdrop hay màn hình led. Đồng thời bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp với sân khấu. Bên cạnh đó, để khu vực sân khấu thêm phần lộng lẫy thì bạn nên trang trí lẵng hoa, bóng bay.
-
Khu vực quanh sân khấu
Lối đi dành cho riêng cho đại diện các doanh nghiệp lên phát biểu nên lắp đặt hàng rào bảo vệ. Ngoài ra, cần bố trí thêm bàn lễ tân và nhân sự để tặng hoa đại biểu, băng khánh thành.
-
Khu vực dưới sân khấu
Cần chuẩn bị ghế ngồi cho toàn bộ khách mời tham dự. Nếu có khách VIP nên đặt thêm bảng tên của họ cho trang trọng. Điều tiếp theo là sắp xếp bàn ghế thẳng hàng, ngay ngắn và lựa chọn loại có áo bọc ghế. Bạn cũng nên chuẩn bị đồ uống cho các khách mời đến tham dự.
-
Khu vực checkin đón khách
Bạn nên sắp xếp lễ tân đứng ở đó dể tiếp đón khách. Bố trí thêm các bàn tiệc teabreak gồm trà, bánh, nước ép. Bên cạnh những hạng mục trên bạn nên chuẩn bị thêm máy phát điện, phông bạt che nắng che mưa, quạt điều hòa,… để sử dụng khi cần.
Để buổi lễ diễn ra thành công, để lại ấn tượng cho khách mời có rất nhiều công việc cần chuẩn bị. Bạn không những phải liên hệ sớm với đơn vị cung cấp thiết bị mà còn phải giám sát quá trình chuẩn bị. Có như thế thì mọi thứ mới diễn ra theo đúng như kế hoạch đề ra.
Một số mẫu kịch bản khai trương cửa hàng phổ biến
Để hoạt động kinh doanh sau khi khai trương diễn ra thuận lợi, chủ doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện một cách chu đáo nhất. Tuy nhiên, bạn lại không biết bắt đầu một kịch bản tổ chức sự kiện từ đâu. Nội dung dưới đây sẽ đưa ra gợi ý về mẫu kịch bản khai trương để bạn tham khảo.
Kịch bản khai trương spa
Tùy vào từng nội dung, chủ đề mà người chuẩn bị kịch bản cần xây dựng sao cho linh hoạt để phù hợp với chương trình. Chính vì vậy, bạn cần sắp xếp thời gian cụ thể để các nội dung được triển khai hợp lý.
Thời gian | Nội dung |
30 phút |
|
20 phút |
[Khi tiết mục mở màn kết thúc]
+ Ban lãnh đạo spa gồm có ông/bà [Kể tên + Vị trí] + Về phía đối tác của spa, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu ông/bà [Kể tên + Vị trí] + Một bộ phận không thể không nhắc đến trong buổi lễ ngày hôm nay đó chính là sự hiện diện của toàn thể anh/chị/em nhân viên spa [tên spa].
|
15 phút |
|
10 phút |
[Bộ phận kỹ thuật phát video] |
10 phút |
[Ban lãnh đạo hoàn thành xong tiết mục cắt băng khánh thành] |
40 phút |
[Thời gian dùng bữa bắt đầu] |
30 phút |
|
20 phút |
[MC trao voucher trúng thưởng] |
15 phút |
|
10 phút |
|
Kịch bản khai trương quán cafe
Buổi lễ khai trương là sự kiện quan trọng nhất đối với quán cafe. Do đó, kịch bản cần được chuẩn bị kỹ càng và tỉ mỉ. Cùng tham khảo mẫu kịch bản dưới đây để có cái nhìn rõ hơn nhé!
Thời gian | Nội dung |
30 phút |
|
15 phút |
[Tiết mục múa lân diễn gia]
|
10 phút |
+ Chủ cửa hàng: Ông/bà [tên chủ cửa hàng] [vỗ tay] + Lễ khai trương hôm nay vô cùng vinh dự đón tiếp Ông/Bà đại diện chính quyền địa phương: [tên đại diện + chức vụ] [vỗ tay] + Cùng với sự góp mặt đông đảo các vị quan khách là bạn bè, đối tác đã đến chung vui với cửa hàng [tên cửa hàng] ngày hôm nay. [vỗ tay] |
20 phút |
[Bài phát biểu về buổi khai trương]
|
15 phút |
[Bài phát biểu + Trao quà]
|
15 phút |
(Bắn pháo bông, tiếng trống và nhạc nổi lên chúc mừng)
[Tham quan cửa hàng + lên tiệc] |
15 phút |
[Đọc tên khách hàng may mắn + trao quà] |
10 phút |
|
Kịch bản khai trương nhà hàng
Đối với nhà hàng thì buổi lễ khai trương cần có sự chỉn chu, thời gian phân chia hợp lý. Đây là mẫu kịch bản khai trương nhà hàng, hy vọng sẽ hỗ trợ được bạn trong quá trình tổ chức.
Thời gian | Nội dung |
9:00 – 15:00 | Nhân sự chuẩn bị quá trình trang trí (bong bóng, hoa, sân khấu,..) |
14:30 – 17:30 | Tập duyệt chương trình, tập hợp nhân sự |
17:30 – 17:45 | Đón tiếp khách hàng, hướng dẫn khách hàng vị trí chỗ ngồi |
17:45 – 17:50 | Mở nhạc cho tiết mục mở màn |
17:50 – 18:00 | MC bắt đầu chương trình giới thiệu đôi nét về nhà hàng |
18:00 – 18:05 | Mở nhạc cho tiết mục tiếp theo |
18:05 – 18:10 | Đại diện nhà hàng lên sân khấu tuyên bố lý do |
18:10 – 18:25 | Cắt băng khánh thành |
18:25 – 18:30 | Mời đại diện phát biểu |
18:30 – 18:35 | Kết thúc chương trình bằng chương trình ca nhạc |
18:35 – 18:45 | Bế mạc chương trình, sau đó, mời khách tham dự trải nghiệm dịch vụ |
Trên đây là một số gợi ý về kịch bản khai trương cửa hàng cơ bản mà bạn có thể áp dụng cho các sự kiện khai trương của mình. Khâu chuẩn bị trước đó càng tỉ mỉ, kỹ lưỡng sẽ càng giúp cho buổi khai trương diễn ra thành công tốt đẹp. Nếu được mọi người tin tưởng giao cho nhiệm vụ viết kịch bản thì bạn cũng đừng lo lắng quá nhé!